วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อุปกรของยอดนักสืบโคนัน

สวัสดีครับ ผมจอมโจร1412(ผู้สร้าง) ได้หาข้อมูลมาให้อีกแล้ว เรื่อง อุปกรณ์ต่างๆของโคนัน  
 เข็มกลัดนักสืบ
ภายในเป็นวิทยุสื่อสารขนาดจิ๋ว ใช้รับ-ส่งเสียงสื่อสารกันได้ ใช้ปุ่มด้านหลังปรับคลื่นก็จะรับสัญญาณได้แล้ว ถ้ากดปุ่มก็จะส่งสัญญาณได้ 


แว่นตาสะกดรอย (Criminal Locator Glasses)
แว่นตาที่โคนันใส่อยู่เป็นประจำที่จริงก็คือ เครื่องสะกดรอย ซึ่งช่วยในการติดตามคนร้ายได้ง่ายขึ้น โดยการติดเครื่องส่งสัญญาณไว้ที่คนร้าย แล้วตำแหน่งที่อยู่ของคนร้ายซึ่งถูกติดเครื่องส่งสัญญาณไว้ที่คนร้าย แล้วตำแหน่งที่อยู่ของคนร้ายซึ่งถูกติดเครื่องส่งสัญญาณไว้จะปรากฏบนเลนส์แว่น ซึ่งเครื่องรับ-ส่งสัญญาณจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบกันเมื่ออยู่ภายในรัศมี 20 กม.


นาฬิกายิงยาสลบ (Stun-Gun Wrist-Watch) เป็นสิ่งประดิษฐ์ของดร.อากาสะสามารถยิงเข็มยาสลบให้คนสลบได้ โดยหน้าจอจะสามารถยิงแสงอินฟาเรดล็อคเป้าหมายได้ประมาณ 2เมตร เ๘้มจะเคลือบด้วยยาสลบชนิดออกฤทธิ์เฉียบพลัน ยาจะแพร่กระจายไปทั่วร่างกายภายในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ซึ่งส่วนใหญ่โคนันจะยิงยาสลบกับโมริ โคโกโรเพื่อใช้เเก้ไขคดี
 

หูกระต่ายเปลี่ยนเสียง (Voice-Changing Bow-Tie) หูกระต่ายสีแดงที่โคนันมักติดคอเสื้ออยู่เสมอเป็นเครื่องมือเปลี่ยนเสียงที่โคนันใช้เป็นประจำ เพราะโคนันไม่สามารถเปิดเผยตัวเองในการคลี่คลายคดีได้ จึงต้องยืมเสียงของคนอื่นมาพูดอีกทีหนึ่ง เสียงที่โคนันใช้ในการเเก้ไขคดีบ่อยที่สุด คือ เสียงของโมริ โคโกโร่ (หมายเลข 59)


สเก็ตบอร์ดติดเทอร์โบ (Solar-Powered Skateboard) สามารถใช้งานโดยใช้พลังงานเเสงอาทิตย์ เมื่อกดปุ่มเร่งความเร็ว พลังงานแสงอาทิตย์เมื่อกดปุ่มเร่งความเร็ว พลังงานแสงอาทิตย์จะถูกส่งผ่านแบตเตอร์รี่ไปยังมอเตอร์ ความเร็วสูงสุด คือ 80 กม./ชม. 


สายดึงกางเกงยืดหดได้ (Klasticity Suspenders)
แค่กดปุ่มเดียวก็จะหดกลับมาจากสภาพที่กำลังยืด สามารถใช้งานได้สะดวก เช่น เวลาเกี่ยวของที่หนักให้ขึ้นมาโดยไม่ต้องใช้เเรงของเรา เป็นต้น


รองเท้าเพิ่มพลังเตะ (Power Assisted Kick Shoes)
เป็นรองเท้าที่ช่วยเพิ่มพลังเตะได้อย่างมาก เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าและพลังแม่เหล็กกระตุ้นจุดบนเท้า เพื่อเพิ่มพลังกล้ามเนื้อให้ถึงขีดสุด


แฟกซ์มือถือรูปกล่องข้าว
เครื่องรับส่งแฟกซ์ที่มีรูปร่างเป็นกล่องข้าวปกติจะใส่ไว้ในเป้สะพายหลัง บ๊วยเค็มคือ สวิทช์เปิดเครื่อง เมื่อจะใช้งานแฟกซ์ต้องกดที่เม็ดบ๊วยที่อยู่กลางกล่องข้าว

เข็มขัดยิงลูกบอล
รูปร่างเหมือนเข็มขัดทั่วไป แต่สามารถยิงลูกบอลได้ แต่ลูกบอลที่ยิงออกมาจะคงรูปอยู่ได้แค่ 10 วินาทีเท่านั้น ..
โทรศัพท์เคลื่อนที่รูปต่างหู
โทรศัพท์เคลื่อนที่รูปต่างหูใช้เหมือนโทรศัพท์ทั่วไป แต่มีรูปร่างแปลกไปกว่าโทรศัพท์ธรรมดา (เป็นรูปต่างหู)
ไฟฉายนาฬิกา
เป็นสิ่งประดิษฐ์อีกอย่างหนึ่งที่ด็อกเตอร์อากาสะประดิษฐ์ให้กับขบวนการนักสืบเยาวชนเอาไว้ฉายไฟในที่มืด (ก็คือไฟฉายนั่นแหละ)
***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น