วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

พลอย

  หลังดูละคร "กุหลาบไร้หนาม" จนจบเรื่อง ให้อรรถรสได้อย่างหลากหลาย คนดูดูไปก็หมั่นไส้ น้องพลอย เฌอมาลย์ แต่ก็ชมไปด้วยว่าเล่นดี

           น้องพลอยเป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์มาเยอะ เล่นทั้งหนังและละครมาตลอด สำหรับ "กุหลาบไร้หนาม" เธอเก็บรายละเอียดของอารมณ์ตัวละคร ชนิดที่ไม่ตกหล่นเลยทีเดียว เชื่อว่าปีหน้าสถาบันต่าง ๆ ที่มอบรางวัลในวงการบันเทิง ต้องมีชื่อเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ คว้ารางวัลสำคัญมาอย่างแน่นอน

           ย้อน รอย "พลอย"เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เข้าวงการตามพี่สาว ซึ่งตอนนั้น พี่สาว "นุ่น" สินิทธา บุญยศักดิ์ โด่งดังจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์หนังโฆษณาเครื่องสำอางมิสทิน รุจ กับ ฟ้า ซึ่งนุ่นอายุ 15 ปีเท่านั้น คน ทัพย่าน ไปทำข่าวที่ห้องส่งช่อง 7 สี รายการ "สี่ทุ่มสแควร์" ของ เสี่ยวีที วิทวัส สุนทรวิเนตร์ เสือปืนไว ดึง นุ่น สินิทธา มาออกรายการ ณ ตอนนั้นคนติดเรียกเธอว่า "ฟ้า" กันทั้งเมือง มีคุณแม่และน้องสาวยืนดูในห้องส่งด้วย ตอนนั้นน้องพลอยอายุแค่ 12 ขวบ แต่เป็นเด็กที่ดูสูงและสวย แม้เพื่อน ๆ จะเห่อฟ้าหรือนุ่น กันทั้งเมือง


พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์


           แต่เรากลับมองว่า นุ่นและน้องสาวสวยไปคนละแบบ นุ่นดูน่ารัก แต่น้องพลอยตอนนั้นยังเด็ก แต่มองออกว่าเธอสวยและหุ่นดี จำได้ว่าน้องพลอยนุ่งกระโปรงสั้น ขายาว เลยเดาเอาว่า รูปร่าง ช่วงขาแบบนี้ โตขึ้นคงหุ่นดี และตาเธอก็ยิ้มได้มาตั้งแต่เด็ก แต่น้องพลอยถ้าไม่ยิ้มหรือต้องรออะไรนาน ๆ ใบหน้าเธอวีนน่าดู นั่นขนาดเธอเด็กน่ะ หน้างอหงิกเลยล่ะ คงรอพี่สาวอัดเทปนานมาก ๆ

           แต่ เราแอบมองน้องพลอยมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ในห้องส่งช่อง 7 สีโน่นแล้ว มาถึงวันนี้เห็นพลอยเป็นหนึ่งในนักแสดงนางเอกแถวหน้าแล้ว อืมม์...มาไกลเกินจริง ๆ ดีใจกับพี่แหม่ม และดีใจกับพลอยที่คุณแม่อยู่เคียงข้างลูกสาวทั้งสองคนมาตลอด


ระบำดวงดาว

พลอย เฌอมาลย์ ใน ระบำดวงดาว

           น้องพลอยเล่นละครในบทเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะเธอยังเด็กไปจากละครเรื่อง "พี่ชายที่แสนดี", "คนสุดท้ายน้องชาย", "เงาราหู" (สินิทธา บุญยศักดิ์ เป็นนางเอก), "ฟากฟ้าทะเลฝัน" ซึ่งน้องพลอยยังใช้คำนำหน้าเป็นเด็กหญิงอยู่เลย และละครที่เธอเป็นนางเอกเรื่องแรกคือ "นางสาวโพระดก" ช่อง 7 คู่ นุติ เขมะโยธิน, เรื่อง "วังวารี" เป็นน้องสาวพระเอก "น้ำพุ" ช่อง 7 คู่ ตะวัน จารุจินดา, "ร้อยเล่ห์ เสน่ห์ร้าย" เจษฏาภรณ์ คู่ พิยดา อัครเศรณี, "ใยเสน่หา" ปิ๊บ รวิชญ์ คู่ จอย ศิริลักษณ์, "ลูกทาส" เกริกพล คู่ อุ้ม สิริยากร

           ซึ่งละคร ดังกล่าวนี้ พลอย ยังเตาะแตะอยู่จากเด็กหญิงมานางสาว จนกระทั่งมารับบทนำและแจ้งเกิดอย่างแจ้งชัดที่เห็นแล้วว่า พลอย เฌอมาลย์ เป็นนักแสดงที่ดีได้ ในเรื่อง "หน้าต่างบานแรก" ช่อง ไอทีวี หรือทีวีไทยในปัจจุบัน จากนั้นน้องพลอยก็มีผลงานและพัฒนาการแสดงดีขึ้นเรื่อย ๆ อาทิ "ในฝัน", "อมฤตาลัย", "รักเล่ห์...เสน่ห์ลวง", "เมื่อดอกรักบาน", "นิมิตมาร", "โบตั๋นกลีบสุดท้าย", "น้ำตาลไหม้", "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา", "กุหลาบไร้หนาม" เพิ่งจบไปไม่นาน และออนแอร์ต่อด้วย "ระบำดวงดาว" และกำลังถ่าย "รักไม่มีวันตาย" คู่กับอดีตคนรัก "โดม" ปกรณ์ ลัม




พลอย เฌอมาลย์ จาก ชั่วฟ้าดินสลาย

           น้องพลอย เฌอมาลย์ เป็นนักแสดงละคร-นางเอกละคร ที่มีงานภาพยนตร์มากที่สุดในบรรดานางเอกละครโทรทัศน์ด้วยกัน เริ่มจากงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2539 (หลังการเล่นละคร 1 ปี) "กู๊ดบายซัมเมอร์" พอปี 2543 ก็แสดงเรื่อง "สตางค์" ในปี 2546 มีงานภาพยนตร์ถึง 4 เรื่อง "แมนเกินร้อยแอ้มเกินพิกัด", "เรื่องรักน้อยนิด มหาศาล", "บุปผาราตรี", "The Park สวนสนุกผี", ปี 2548 "บุปผาราตรีเฟส 2", ปี 2550 "รักแห่งสยาม" เรื่องนี้เธอได้รับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยมสุพรรณหงส์ทองคำ, "สี่แพร่ง", "บุปผาราตรีเฟส 3"

           และเรื่องที่จะเข้าโรงฉายกันยายนนี้ "ชั่วฟ้าดินสลาย" คู่ อนันดา เอเวอริ่งแฮม ผลงานกำกับฯ ของ "หม่อมน้อย" ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หนังเรื่องนี้มีคนพูดว่า เป็นหนังอิโรติกเพียงแค่เห็นฉากรักเสพสวาทของ อนันดา และ พลอย เฌอมาลย์ แต่ "ชั่วฟ้าดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น